Những loại vật liệu cách nhiệt tối ưu

Những loại vật liệu cách nhiệt tối ưu

27/ 10/ 2020 0

Nhiệt độ trung bình của Việt Nam trong khoảng 22 - 27 độ C. Nhưng vào cao điểm mùa nắng nóng thì nhiệt độ có thể lên tới 39 độ C ở các tỉnh phía Bắc. Với điều kiện thời tiết nắng nóng như vậy, việc sử dụng vật liệu cách nhiệt là một giải pháp hữu hiệu để đối phó với những vấn đề về nhiệt độ nói trên.
Tấm cách nhiệt
Một trong những lựa chọn phổ biến đó là tấm cách nhiệt, nhất là tấm cách nhiệt kim loại. Nhờ có cấu trúc bề mặt được phủ lớp màng nhôm trên lớp nhựa polyethylene chứa túi khí do đó tấm cách nhiệt kim loại có khả năng ngăn cản bức xạ nhiệt và hạn chế việc hấp tỏa nhiệt, thụ nhiệt, đồng thời còn ngăn chặn quá trình tản nhiệt và dẫn nhiệt nhanh vì vậy tạo được độ chênh lệch nhiệt độ giữa 2 mặt là 50 - 60%.

Ốp trần nhà cũng là một giải pháp tối ưu để cách nhiệt

Bên cạnh đó, tấm cách nhiệt còn có khả năng cách âm khá tốt nên được ứng dụng trên nhiều vị trí của công trình như trần vách, trần nhà,… Ngoài tấm cách nhiệt kim loại thì tấm cách nhiệt sinh thái và màng nước chống nóng cũng là một loại vật liệu cách nhiệt được ưu tiên lựa chọn sử dụng.

Bông thủy tinh cách nhiệt

Bông thủy tinh cách nhiệt không được sử dụng cho các công trình nhà ở hay dân dụng khác, mà thường được sử dụng phổ biến trong công nghiệp, đặc biệt là các nhà xưởng xây dựng ở các vùng bất động sản trống trải. Bông thủy tinh cách nhiệt được chế tạo từ các sợi thủy tinh và không sử dụng hóa chất nên bông thủy tinh cách nhiệt được đánh giá là an toàn, được sử dụng dưới nhiều dạng như trơn, nhựa PVC hoặc phủ nhôm. Loại vật liệu này có thể ngăn cản hấp thụ nhiệt, bức xạ, cách âm và giảm thiểu tiếng ồn một cách vượt trội.

Tấm cách nhiệt kim loại

Tắt [X]
popup

Số lượng:

Tổng tiền: